เปิดเว็บไซต์ในโปรแกรม Internet Explorer ไม่ได้

          หากคุณติดตั้งโปรแกรม Kaspersky แล้ว แต่ทำให้ไม่สามารถเปิดดูเว็บไซต์ใน Internet Explorer ได้เลย ให้คุณเช็คโปรแกรมในเครื่องของคุณก่อนว่ามีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสอื่น หรือโปรแกรม Toolbar ที่ไม่จำเป็นหรือไม่

โปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่ต้อง Uninstall ออกจากเครื่อง ได้แก่ NOD32 Antivirus, ESET Smart Security, Norton Antivirus, Mcafee Antivirus, AVG Anti-Virus, avast! antivirus, Avira Antivirus ฯลฯ

Toolbar ที่ต้อง Uninstall ออกจากเครื่อง ได้แก่ Ask Toolbar, Google Toolbar, MSN Toolbar, Yahoo Toolbar, AVG Toolbar และ Toolbar อื่นๆ ที่ไม่ได้ใช้ และปรากฏอยู่บนหน้าโปรแกรม Internet Explorer

วิธี Uninstall โปรแกรม ให้คุณเข้าไปที่ start > Control Panel > Add or Remove Program เลือกชื่อโปรแกรมที่ต้องการ แล้วคลิกปุ่ม Change/Remove หรือ Remove หรือ Uninstall

 

หาก Uninstall โปรแกรมอื่นๆ เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้ ให้ทำดังนี้

1. เปิดโปรแกรม Kaspersky ขึ้นมา แล้วคลิกที่ Settings

 

 

2. คลิก Treats and exclusions

3. คลิกปุ่ม Settings ในหัวข้อ Exclusions

 

4. คลิกแท็บ Trusted applications

5. คลิก Add

6. คลิก Browse...

 

7. เปิดไปที่โฟลเดอร์ C:Program FilesInternet Explorer

8. คลิกเลือกไฟล์ IEXPLORE.EXE

9. คลิกปุ่ม Open

 

 10. คลิกให้มีเครื่องหมายถูกหน้า Checkbox ทั้งหมด

11. คลิกปุ่ม OK

 

12. คลิกปุ่ม OK

 

13. คลิกปุ่ม OK แล้วลองเปิดเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Internet Explorer อีกครั้ง